รีวิว ซีรีย์วาย (Series Y) ในไทย

รีวิว ซีรีย์วาย (Series Y) ในไทย

รีวิว ซีรีย์วาย (Series Y) ในไทย ซีรีส์ Y ยังคงเป็นสิ่งที่ขายอย่างต่อเนื่อง เพราะตอนนี้ฐานแฟนคลับของ Y-girls ได้ขยายวงกว้างขึ้นมาก มีแฟนคลับหรือกลุ่มแฟนคลับมากมายที่คอยสนับสนุนและสนับสนุนศิลปินอย่างต่อเนื่อง จึงเห็นได้ว่าแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งภาพยนตร์และภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Netflix, WeTV, Viu, iQiyi หรือ AIS PLAY ต่างนำซีรีส์ Y ลงบนเว็บไซต์ให้ผู้ชมรับชมอย่างต่อเนื่อง

ในซีรีส์ Y ปี 2021 เราได้เห็นเรื่องราวดังๆ ในอดีตมาให้แฟน ๆ พูดถึงมากมาย เช่น “สิบจูบ”, “พันดาว”, “นักแปลความรักของฉัน” เป็นต้น หัวใจเธอไม่ใช่ฉัน เขา… ไม่ใช่ฉัน และไม่ใช่เพื่อนของฉัน เพื่อน ความนิยมอย่างไม่หยุดยั้งของอุตสาหกรรม Y หมายความว่าในปี 2022 จะมีผู้จัดงานจำนวนมากผลิตเนื้อหา Y จำนวนมาก มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ตัวเลือกที่สนุกและน่าพึงพอใจในการรับชม วันนี้จึงได้รวบรวมรายชื่อ “ซีรีส์ Y สนุกอะไรจะเข้าไทยปี 2022” มาฝากกันค่ะ

รีวิว ซีรีย์วาย (Series Y) ในไทย 1. คาธ The Eclipse

รีวิว ซีรีย์วาย (Series Y) ในไทย หนึ่งในซีรีส์ที่อยากให้ทุกคนได้ดูคือ “Keith Eclipse” เพราะเรื่องราวมันแตกต่างมากและให้ความรู้สึกลึกลับ ส่วนพระเอกที่เล่นบทในเรื่องก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เช่น พระเอกซีรีย์วายภาคแรก เฟิร์ส (รับบทโดย คณาพันธ์ ปุยตระกูล) และข้าวตัง (ธนวัฒน์ รัตนกิจไพศาล) เคยรับบทพระเอกมาก่อน ของซีรีส์ Y “ต้นหน ชลธี” เป็นการพบกันครั้งแรกของกรเป็นคู่รักและมีเพื่อนสนิทอย่างเฟอร์จึงค่อนข้างท้าทาย

2. คินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์ ลา ฟอร์เต้ KinnPorsche The Series

หากเราต้องการติดอันดับ 3 ซีรีส์ Y ในปี 2022 เชื่อว่า “KinnPorsche The Series La Forte KinnPorsche The Series” จะต้องอยู่ในลิสต์ในใจของใครหลายๆ คน อย่างแน่นอน. เพราะกระแสและเนื้อเรื่องเข้มข้นและสนุกสนาน มันแยกตัวออกจากสไตล์ของซีรีส์ YA หรือเรื่องราวความรักสไตล์โรงเรียนมัธยมและวิทยาลัย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับมาเฟีย เสียงกราดยิงในเมืองทำให้เลือดกระเซ็น ถ้าเราไม่พูดถึงมัน มันคงไม่เกิดขึ้น

ส่วนสองนักแสดงนำ “มาย ภาคภูมิ ร่มสายทอง” และ “อาโป ณัฐวิน วัฒนกิติพัฒน์” ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ลองซีรีส์วาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โป ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม ได้แสดงบทบาท LGBTQA+ เป็นครั้งแรก ซึ่งค่อนข้างท้าทาย แต่จะปล่อยมาให้แฟนๆได้ชมกัน ต้องบอกว่าคุ้มและคุ้มครับ ความสำเร็จนี้ปลดล็อกและบรรเทาความเหนื่อยล้าของนักแสดงและทีมงานเบื้องหลังทั้งหมด

3. คุณหมีปาฏิหาริย์ The Miracle of Teddy Bear

“หมีมหัศจรรย์” ท้าพิสูจน์สถานีโทรทัศน์ใหญ่ระดับประเทศ เนื่องจากรายการนี้ออกอากาศในช่วงไพรม์ไทม์ จึงเป็นซีรีส์ Y เรื่องแรกของช่องด้วย แม้ว่าเรตติ้งรอบปฐมทัศน์ของรายการจะไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ แต่ในทางกลับกัน แพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น Netflix ก็ทะยานขึ้นสู่สิบอันดับแรก อาจเป็นเพราะการกระทำของกลุ่มเป้าหมายเช่นวัยรุ่นมีแนวโน้มที่จะถูกดูบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากกว่า ในขณะเดียวกันเรื่องราวของคุณมีน้อยก็แตกต่างและน่าสนใจมากจนเราต้องมารีวิวในบทความนี้

4. แล้วแต่ดาว (Star In My Mind)

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในเอเจนซี่ที่ผลิตละคร Y คุณภาพสูงจำนวนมากในไทยน่าจะเป็น “GMMTV” เพราะมีละคร Y ระดับตำนานมากมายเช่น “เพราะเราคู่กัน”, “วายร้ายพี่วัก” และ “นายปีหนึ่ง”, “แค่เพื่อน”, “เรื่องราวของดวงดาวนับพัน” และอื่นๆ อีกมากมาย

ปี 2565 มีเรื่องดังและค่อนข้างดีอย่าง “ดาราในดวงใจ” ที่ได้แนะนำนักแสดงหน้าใหม่จากต้นสังกัดอย่าง “แดง (ณัฐชัย บุญประเสริฐ)” และ “จุ๊ง (อาเชน อายดัน)” จากต้นสังกัดดังกล่าว เรื่องราวอาจปรากฏรอบๆจุง มีประสบการณ์หรือแสดงละครโทรทัศน์ขนาดใหญ่ ดังนั้นการเข้ามามีบทบาทในครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการจัดการอย่างระมัดระวัง แต่ในด้านชื่อเสียงก็ถือเป็นการแสดงนำครั้งแรกของเขา ฉันต้องบอกว่าไม่มีสิ่งนี้ทำให้ฉันผิดหวัง และผมเชื่อว่าลูกทั้งสองจะสามารถเติบโตได้ต่อไปในอนาคต

5. กลรักรุ่นพี่ 2 LOVE MECHANICS

ในบรรดาคู่รักสิบอันดับแรกของโลก Y จะต้องมี “การต่อสู้ลับๆ” บ้าง เพราะทั้งคู่ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ “เทคนิครักขั้นสูง” ในปี 2563 แต่โปรเจ็กต์ซีรีส์ในขณะนั้นยังคงเป็นมินิซีรีส์ผู้จัดจึงสร้างซีรีส์ในปี 2565 ซึ่งรีสเวอร์ชันเต็มก็ได้ออกมาเอาใจกันอย่างเต็มที่ พัดลม.

6. มังกรกินใหญ่ (Big Dragon The Series)

“มอส-แบงก์” คู่รักใหม่ที่มาแรงตอนนี้เพราะกระแสความนิยมของฉาก NC และบทละครที่เข้มข้น การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างโรแมนติก ตลก และดราม่า หากใครกำลังมองหาซีรีส์คุณภาพในช่วงนี้ลองเปิดใจดูนะครับ “มังกรกินเนื้อใหญ่” เป็นเกมที่น่าติดตามและคุณจะเป็นแฟนตัวยงก่อนที่คุณจะรู้ตัว

7. ร้ายนักนะรักของมาเฟีย (Unforgotten Night)

“เลวมาก รักมาเฟีย” นำแสดงโดยนักแสดงมากความสามารถอย่าง “ยูน (ภูษณุ วงษ์ศวนิชกร)” ที่เคยแสดงซีรีส์วายชื่อดังเรื่อง YYY ตลกจริงๆ ซีรีส์ซิทคอมซีซั่น 1” ขณะเดียวกันหนุ่มๆ อย่าง “ต้น (รับบทโดย สราญ อนันตเสหกู)” ก็ลาออกจากงาน “Y-Destiny” เช่นกัน แม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่ให้ความร่วมมือก็ตาม แต่เคมีระหว่างคนทั้งสองก็สมบูรณ์แบบ หากใครเต็มใจรับก็ไม่มีวันลืมเลือน

8. คุณชาย

ด้วยซีรีส์ Y เราสามารถส่งผลกระทบต่อตลาดในกลุ่มเนื้อหาต่อไปได้ ทั้งทางออนไลน์และทางทีวี จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้ออกอากาศรายใหญ่ส่วนใหญ่เริ่มใส่ตัวละคร LGBTQ+ เข้ามาในละครมากขึ้น “คุณชาย” ถือเป็นเรื่องฮอตเรื่องหนึ่งที่ถูกพูดถึงมากที่สุดเรื่องหนึ่ง โดยผสมผสานองค์ประกอบของละครย้อนยุคเข้ากับตัวละครชายรักชาย ไม่เพียงเท่านั้น ทางช่องยังได้ส่งบทที่ท้าทายให้กับฮีโร่ชื่อดังอย่าง ‘ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ’ และนักแสดงหน้าใหม่อย่าง ‘แจ่ม รชฎ หาพนนท์’ ที่เชื่อว่าจะเป็นครั้งแรกที่ได้รับบทนี้ ฉันต้องบอกว่ามันออกมาดีมาก จนทำให้รายการประสบความสำเร็จและถูกพูดถึงในทุก EP

บททความแนะนำ

รีวิว คลับฟรายเดย์ เดอะซีรีส์